Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Làm lạnh nguyên lý làm việc tủ lạnh

Làm lạnh nguyên lý làm việc tủ lạnh

Làm lạnh là quá trình thải nhiệt từ một vật hoặc một không gian giới hạn ra ngoài môi trường. trong tự nhiên nhiệt chỉ truyền từ vật có nhiệt độ cao đến vật có nhiệt độ thấp.
Làm lạnh nguyên lý làm việc tủ lạnh
Làm lạnh nguyên lý làm việc tủ lạnh
Ví dụ: từ một cốc nước nóng ra ngoài không khí hoặc từ một không khí vào một cốc nước đá không bao giờ có hướng ngược lại muốn thải nhiệt từ một vật từ nhiệt độ của vật đó hạ xuống dưới nhiệt độ môi trường, người ta phải tiêu tốn một khoảng năng lượng, kỹ thuật lạnh chính là môn khoa học ngiên cứu chu trình và thiệt bị để có thể thải nhiệt của một vật ra môi trường bên ngoài có nhiệt độ cao hơn, đó cũng chính là sự làm lạnh nhân tạo.

Cách nhiệt tủ lạnh

Muốn duy trì độ lạnh của một vật hoặc một căn phòng người ta phải bọc cách nhiệt vì luôn luôn có hai dòng nhiệt truyền từ môi trường có nhiệt độ cao vào vật hoặc khoang có nhiệt độ thấp, dòng nhiệt càng lớn vật mất lạnh càng nhanh. Độ lớn của dòng nhiệt từ môi trường phụ thuộc vào hiệu nhiệt độ giũa môi trường nóng và lạnh cũng như phụ thuộc vào tính chất của vật liệu cách nhiệt.
Trong quá trình chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết chúng tôi cúng không quên nhấn mạnh rằng chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ sua tu lanh ở Hà nội nâu đời nhất từ những năm 1990 đến nay vẫn luôn đáp ứng tốt nhất cho khách hàng có nhu cầu sửa chữa tủ lạnh.
Làm lạnh nguyên lý làm việc tủ lạnh
Làm lạnh nguyên lý làm việc tủ lạnh

Nhiệt tải tủ lạnh

Để lạm lạnh một vật hoặc một buồng bảo quản lạnh xuống đến nhiệt độ nào đó và duy trì nhiệt độ lạnh ấy người ta phải có một máy lạnh với năng suất lạnh đủ lớn để thải toàn bộ lượng nhiệt tổn thất qua đường cách nhiệt bao che, lượng nhiệt do sản phẩm tỏa ra do đèn chiếu sáng và do các nguyên nhân khác, tổng nhiệt lượng đó người được gọi là nhiệt tải của một máy lạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét